การรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยเกิดขึ้นแล้วที่งาน THAI CONTENT EXPERIENCE 2025 (TCX) มหกรรมคอนเทนต์ไทยเต็มรูปแบบ จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2568 มีทั้ง ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกม เพลง สื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีด้านโปรดักชันล้ำสมัย ปีนี้จัดยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกโดย THACCA (Thailand Creative Culture Agency) พร้อมการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน โดย บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำผ่าน Application MONOMAX ได้ร่วมออกบูธ นำเสนอ ซีรีส์และภาพยนตร์ดัง อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขับเคลื่อนคอนเทนต์ไทยสู่เวทีโลก
คุณยุ่น-ยิ่งยศ ปัญญา รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตรายการ บริษัท โมโนเน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ว่า “เป็นโอกาสที่ดีที่ MONOMAX ได้มาร่วมออกบูธในงาน TCX ครั้งนี้ เรานำคอนเทนต์หลากหลายแนว ทั้งซีรีส์ไทย ภาพยนตร์ และ Original Content เพื่อสร้างสรรค์ตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรมได้สนับสนุนซีรีส์ Soft Power ของไทย เรื่อง ‘เลือดใหม่หัวใจนักปรุง’ ถ่ายทอดตำรับอาหารไทยผ่านเมนูต่างๆ ซึ่งจะออนแอร์เร็วๆ นี้ งาน TCX 2025 คือแพลตฟอร์มสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมเข้าถึงคอนเทนต์ของเราในมิติใหม่ รวมถึงสร้างโอกาสพบปะนักลงทุน ผู้จัดจำหน่าย และครีเอเตอร์จากทั่วโลก MONOMAX ตั้งเป้าขยายคอนเทนต์ไทยสู่สากล โดยเน้นคุณภาพการผลิต และร่วมมือกับผู้กำกับ-นักแสดง เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่เข้าถึงผู้ชมทั่วโลก TCX คือจุดเริ่มต้นของการขยายพรมแดนนี้อย่างแท้จริงครับ”
ด้าน คุณณัฐณิชา ทิพยมณฑล ผู้บริหารค่ายเพลง E29 MUSIC IDENTITIES กล่าวถึงวิสัยทัศน์ว่า “TCX 2025 เป็นงานที่ทรงคุณค่ากับวงการบันเทิงไทยค่ะ เป็นพื้นที่ให้ศิลปินและครีเอเตอร์ได้แสดงตัวตน เชื่อมต่อพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ สำหรับ E29 เราอยากผลักดัน T-POP ไทยสู่ระดับสากล ทั้งเพลง ภาพลักษณ์ แพลตฟอร์ม และการร่วมงานกับมืออาชีพระดับโลกค่ะ”
ภายในงานมี โซนประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟ เช่น บ้านผี 3 สุดหลอน, ล่องคลองพระโขนง, โรงหนัง Cinematic Symphony ที่ผสมผสาน ออเครสตร้า เอฟเฟกต์ 4DX และภาพยนตร์สุดประทับใจ อีกหนึ่งไฮไลท์คือการแสดงสุดพิเศษจาก วง THX ศิลปิน T-POP รุ่นใหม่ จากค่าย E29 Music Identities บนเวทีหลัก ส่งพลังผ่านบทเพลง ยกระดับ T-POP สู่ระดับนานาชาติ สมาชิก THX ทั้ง 7 คน ได้แก่ แบมแบม, แบรี่, เฟรช, ตาต้า, เชียร์, ซินดี้ และเรย์ กล่าวถึงการมีส่วนร่วมว่า “พวกเรารู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ TCX 2025 งานนี้คือการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ทั้งศิลปิน คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และทีมโปรดักชันทั่วประเทศ เราภูมิใจมากที่ได้แสดงให้เห็นว่า T-POP ไทยมีศักยภาพพร้อมก้าวสู่ Soft Power อย่างเต็มภาคภูมิค่ะ”