Page 52 - MONO_AR_2016_TH
P. 52

ทั้งน้ี บริษัทมีหน่วยงานท่ีดูแลลูกค้าและผู้บริโภคในแต่ละธุรกิจ อาทิ หน่วยงาน Call Center ที่สามารถให้ข้อมูลการบริการ และช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าท่ีใช้บริการโทรศัพท์เคล่ือนที่ หน่วยงานท่ีดูแลเว็บไซต์ มีช่องทางติดต่อกับเว็บมาสเตอร์ ในทุกเว็บไซต์ และช่องทางโซเชียลมีเดียอ่ืนๆ เพื่อรับข้อร้องเรียน ปัญหา และแนะนาการใช้งานบริการต่างๆ รวมถึงการติดต่อ โดยตรงมายังบริษัท
6. การดูเเลรักษาส่ิงเเวดล้อม
สาหรับพนักงาน บริษัทปลูกฝังแนวคิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และประหยัด โดยคานึงถึงส่ิงแวดล้อม อาทิ การใช้ กระดาษสองหน้า การนาอุปกรณ์การออกกิจกรรมมาดัดแปลงและนากลับมาใช้ใหม่ การใช้วัสดุที่ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม และ การบริหารจัดการภายใน ได้เอาระบบเทคโนโลยีเข้ามาจัดสรรการใช้ทรัพยากร ควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ ระบบการจัดเก็บ ข้อมูล ซึ่งไม่มีธุรกิจใดในกลุ่มบริษัทท่ีทาให้เกิดผลกระทบด้านส่ิงแวดล้อม
รวมถึงการสนับสนุนโครงการท่ีรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น งาน “ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ ฮาล์ฟ มาราธอน 2559” ซึ่งจัดข้ึนเพื่อรักษาผืนป่ามรดกโลก โดยรายได้สนับสนุนอุปกรณ์การดูแลรักษาพ้ืนท่ีอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ให้อุดมสมบูรณ์ และสานักพิมพ์เฮอร์ ภายใต้ธุรกิจสื่อส่ิงพิมพ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สานักงานลพบุรี จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว “A Long Way Home ปั่นเลียบเลาะคันคลองท่องวัฒนธรรมไทย-ลาว-ญวน" เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วิถีเกษตร และวัฒนธรรมพื้นบ้าน ซึ่งร่วมเดินทางไปกับสองนักเขียนจากหนังสือ “A Long Way Home 71 วัน ปลายทางคือบ้าน ระหว่างทางคือเรา”
7. การร่วมพัฒนาชุมชนหรือสังคม
ตลอดมา บริษัทให้ความสาคัญในการพัฒนาชุมชนและสังคมเป็นอย่างย่ิง ด้วยตระหนักดีว่าบริษัทเป็นส่วนหน่ึงของสังคม จึงได้จัดทาโครงการหรือให้การสนับสนุนเพ่ือเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อชุมชนและสังคมมาอย่างต่อเน่ือง และในปี 2559 มีโครงการต่างๆท่ีบริษัทให้การสนับสนุน ดังน้ี
• โครงการสรา้ งอาคารเรยี นโมโน กรปุ๊ 7 ใหแ้ กโ่ รงเรยี นวดั ขนุ ซอ่ ง อา เภอแกง่ หางแมว จงั หวดั จนั ทบรุ ี ซง่ึ ไดด้ า เนนิ การสนบั สนนุ อาคารเรียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
• โครงการ “Village to the world : ปฏบิ ตั กิ ารเพมิ่ มลู คา่ ยกระดบั การทอ่ งเทยี่ วชมุ ชน” ซงึ่ จดั โดยการทอ่ งเทยี่ วแหง่ ประเทศไทย ร่วมกับ 9 หน่วยงานพันธมิตร (ซ่ึงรวมถึงกลุ่มบริษัท โมโน) เปิดตัว 10 ชุมชนต้นแบบนวัตกรรมการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่ง CSR Outingเชญิ ชวนกลมุ่ องคก์ รตา่ งๆเขา้ รว่ มเพอื่ สรา้ งคณุ คา่ และเพมิ่ มลู คา่ ทางการทอ่ งเทยี่ วรปู แบบใหม่เปดิ โอกาสใหช้ มุ ชน มีช่องทางจากการหารายได้ และพึ่งพาตัวเองได้ ท้ังน้ีทางกลุ่มบริษัท โมโน เลือกทา CSR Outing กับชุมชนลีเล็ด จังหวัด สุราษฎร์ธานี พร้อมกันน้ียังได้ความร่วมมือจากนักศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มาช่วยสนับสนุนการโปรโมทชุมชน
• โครงการ “ทาได้ทาดี” ซ่ึงเป็นโครงการนาร่อง ท่ีเปิดโอกาสให้พนักงานนาเสนอโครงการพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง โดย โครงการแรก ได้สนับสนุนเครื่องเล่นสนาม และสมทบทุนโครงการอาหารเสริม (นม) แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทรัพย์เจริญ จังหวัดอุบลราชธานี
• โครงการท่ีสนับสนุนให้ผู้บริหารและพนักงานร่วมทาบุญในโอกาสต่างๆ รวมถึงร่วมทานุบารุงพระพุทธศาสนา ได้แก่ การ ทาบุญไถ่ชีวิตโค – กระบือ จานวน 58 ตัว เพ่ือถวายเป็นพระราชกุศล ณ โรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองปทุมธานี การร่วมสร้าง พระประธาน ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม จังหวัดจันทบุรี การร่วมสร้างพระอาทิจจพิชญพุทธเจ้า ณ วัดวีระธรรม จังหวัด สกลนคร การร่วมสร้างพระอุปคุต ณ วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร การทอดกฐินสามัคคี เพ่ือสร้างศาลาปฏิบัติธรรม ณ วัด อโศการาม 2 จังหวัดปทุมธานี
52


































































































   50   51   52   53   54