Page 51 - MONO_AR_2016_TH
P. 51

นอกจากนี้ บริษัทมีช่องทางให้พนักงานสามารถแจ้งปัญหาและข้อร้องเรียนต่างๆ ผ่านหน่วยงานต่างๆ ท่ีดูแลเรื่องน้ันๆ รวมถึงการแจ้งการกระทาความผิดท่ีเกิดในองค์กร สามารถแจ้งผ่านผู้บังคับบัญชาตามลาดับชั้น หรือผ่านทรัพยากรบุคคล ด้วยวาจา หรือเป็นลายลักษณ์ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและคณะกรรมการบริษัท จะดาเนินการหาข้อเท็จจริงเพื่อหาทางแก้ไข หรือลงโทษผู้กระทาผิด และบริษัทจะให้ความคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส โดยไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้แจ้ง และมิให้ได้รับผลกระทบ ต่อสถานภาพการทางาน
นโยบายด้านการพัฒนาพนักงาน
บริษัทมีนโยบายท่ีจะพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ ของพนักงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริษัทตระหนักถึงความสาคัญ ด้านบุคลากรเสมอว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า และเป็นรากฐานของความสาเร็จ บริษัทจึงมุ่งม่ันพัฒนาให้เป็น “องค์กร แห่งการพัฒนาและเรียนรู้” พร้อมทั้งปลูกฝังวัฒนธรรมและจริยธรรมขององค์กรควบคู่กันไป โดยบริษัทได้จัดรูปแบบการพัฒนา เพื่อให้เกิดความเหมาะสม ดังน้ี
• การเรยี นรผู้ า่ นประสบการณแ์ ละลงมอื ทา งานจรงิ (Experience)เปน็ การสอนงานและถา่ ยทอดความรู้ประสบการณ์ ในงานผ่านหัวหน้างาน และสนับสนุนให้พนักงานกล้าคิดและทาสิ่งใหม่ๆในงาน หรือเรียกว่า On the job training ซ่ึงจะนาไปสู่การพัฒนาตนเองอย่างแท้จริง
• การถา่ ยทอดความรจู้ ากผเู้ ชยี่ วชาญในสายงาน (Knowledge Stream) เปดิ โอกาสใหพ้ นกั งานทกุ ระดบั ทมี่ คี วามรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ได้ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยน โดยผ่านกระบวนการ 3 แบบ ได้แก่ Tutor (แบบห้องเรียน) Buzz(แบบสภากาแฟ)Note(แบบนกั เขยี น)ซง่ึ จะพจิ ารณาตามเนอื้ หาความรทู้ นี่ า เสนอและความถนดั ของผถู้ า่ ยทอด
• การแลกเปล่ียนความคิดเห็น(Evaluation)เปิดโอกาสให้ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานได้แนะนา(Coaching) และใหค้ า ปรกึ ษา(Consulting)เพอื่ ใหเ้กดิ การแลกเปลยี่ นความคดิ เหน็ การตชิ มและคา แนะนา ในการทา งานรว่ มกนั ผ่านการประชุมและช่วงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
• การศึกษาหาความรู้และอบรมเพิ่มเติม (Education) จัดหลักสูตรฝึกอบรมที่เหมาะสม ตามความต้องการของ แต่ละหน่วยงาน และเปิดโอกาสให้แต่ละระดับตาแหน่งเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรที่จาเป็นและเหมาะสมต่อ การทางาน และพร้อมสนับสนุนการจัดส่งอบรมหลักสูตรท่ีพนักงานสนใจ เพ่ือสนับสนุนและพัฒนาการทางาน อย่างต่อเนื่อง
ท้ังนี้ ในปี 2559 บริษัทได้จัดสรรงบประมาณด้านการพัฒนาบุคลากรเป็นจานวนท้ังส้ิน 2.66 ล้านบาทและมีพนักงาน เข้าร่วมการฝึกอบรมทั้งสิ้นประมาณร้อยละ 64.74% ของจานวนพนักงานทั้งหมด
นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้พนักงานเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกับผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจ เดียวกัน อย่าง การแข่งขัน แบดมินตัน ทีวีสามัคคีคัพ คร้ังท่ี 1 ซ่ึงมีสถานีโทรทัศน์เข้าร่วมการแข่งขัน 14 ช่อง และการแข่งขัน ดิจิตอลทีวี บาสเกตบอลแมตช์ คร้ังที่ 2 ซึ่งมีสถานีโทรทัศน์เข้าร่วมการแข่งขัน 7 ช่อง ซ่ึงพนักงานในกลุ่มบริษัทสามารถ คว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 รายการ
5. ความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค
ในฐานะผู้ให้บริการด้านสื่อ บริษัทให้ความสาคัญกับการเสนอข้อมูลต่างๆ ที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของ กลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุม ทั้งสาระ ข่าวสาร บันเทิง อย่างสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ได้ผลิตรายการเพ่ือนาเสนอเรื่องราว ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อย่าง รายการ “ทันข่าวเช้า ช่วงแชร์แมน : เปิดแผนคนทาดี” ซ่ึงนาเสนอบุคคลผู้เป็นแบบอย่างที่ดี ในด้านต่างๆ พร้อมท้ังนาเสนอสารคดี และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ ประชาชน สานึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนาเอาคาสอน และหลักการทรงงาน เป็นต้นแบบในการดาเนินชีวิต และ การทางาน และกลุ่มบริษัท โมโน ส่วนธุรกิจ MONO MUSIC ได้จัดทาบทเพลงถวายความอาลัย ในชื่อ “มองบนฟ้า” เพ่ือ เทิดพระเกียรติ รวมหัวใจภักดีถวายองค์พ่อหลวง
รายงานประจาปี 2559
บริษัท โมโน เทคโนโลยี จากัด (มหาชน) 51


































































































   49   50   51   52   53