Page 77 - MONO_AR_2016_TH
P. 77

คู่แข่งทางการค้า
บริษัทเน้นดาเนินธุรกิจภายใต้กติกาของการแข่งขันที่เป็นธรรม ดาเนินธุรกิจบนการแข่งขันเสรี ประพฤติตามกรอบกติกา บรรทัดฐานของข้อพึงปฏิบัติท่ีดีในการแข่งขัน ไม่แสวงหาข้อมูลความลับของคู่แข่งด้วยวิธีการที่ไม่สุจริตหรือโจมตีคู่แข่งโดยใช้ ข้อมูลที่บิดเบือน ส่งเสริมและสนับสนุนการร่วมมือทางการค้ากับคู่แข่งที่เป็นไปเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค หรือความร่วมมือใน อันท่ีจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ส่ิงแวดล้อม และประเทศให้ยั่งยืน
องค์กรกากับดูแลและหน่วยงานของรัฐ
บรษิ ทั ปฏบิ ตั ติ ามกฎหมายประกาศขอ้ กา หนดและกฎระเบยี บตา่ งๆทกี่ า หนดโดยองคก์ รทกี่ า กบั ดแู ลและหนว่ ยงานทเี่กยี่ วขอ้ ง เช่น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ตลาดหลักทรัพย์ สานักงาน ก.ล.ต. เป็นต้น รวมท้ังให้ความร่วมมือและประสานงานกับหน่วยงานเอกชนอ่ืนๆ
ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม
บรษิ ทั ดา เนนิ ธรุ กจิ ดว้ ยความรบั ผดิ ชอบตอ่ ชมุ ชนสงั คมและสงิ่ แวดลอ้ มซง่ึ ถอื เปน็ หนงึ่ ในพนั ธกจิ ในอนั ทจ่ี ะสง่ เสรมิ การเตบิ โต ท่ียั่งยืนให้กับบริษัท มีการอบรมให้ความรู้ ปลูกจิตสานึกแก่พนักงาน จัดกิจกรรมให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนให้ เข้มแข็ง สร้างสังคมท่ีดี อนุรักษ์รักษาส่ิงแวดล้อม และตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างประหยัดและคุ้มค่า ซึ่งถือ ปฏบิ ตั จิ นเปน็ วฒั นธรรมขององคก์ รบรษิ ทั ใหค้ วามชว่ ยเหลอื บรจิ าคทรพั ยส์ นิ ใหแ้ กม่ ลู นธิ แิ ละองคก์ รตา่ งๆทมี่ สี ว่ นรว่ มในกจิ กรรม ทางสังคมตามโอกาส เช่น บริจาคเคร่ืองมือเครื่องใช้ และอุปกรณ์สานักงานให้แก่โรงเรียน วัด มูลนิธิหรือหน่วยงานอื่น โดยให้ ความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
การดูแลการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบาย
บริษัทกาหนดให้เป็นหน้าท่ีและความรับผิดชอบของกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนท่ีจะต้องรับทราบ ทาความเข้าใจ และปฏิบัติตามนโยบายการกากับดูแลกิจการ จรรยาบรรณทางธุรกิจ จรรยาบรรณกรรมการ ผู้บริหารและพนักงาน อย่างเคร่งครัด มิใช่การปฏิบัติตามความสมัครใจ และไม่สามารถอ้างได้ว่าไม่ทราบแนวปฏิบัติที่กาหนดข้ึนนี้ผู้บริหารทุกระดับในองค์กร จะต้อง ดูแลรับผิดชอบและถือเป็นเร่ืองสาคัญท่ีจะดาเนินการให้พนักงานภายใต้สายบังคับบัญชาของตนทราบ เข้าใจ และปฏิบัติตาม อย่างจริงจัง และทางบริษัทมีมาตรการการตรวจสอบและกาหนดบทลงโทษทางวินัยสาหรับดาเนินการกับพนักงานที่ละเมิด หรือไม่ปฏิบัติตามนโยบาย
การรับและพิจารณาข้อร้องเรียน
บริษัทจัดช่องทางการรับเรื่องเกี่ยวกับบรรษัทภิบาลของบริษัท (CG Hotline) ไว้สาหรับเปิดรับข้อร้องเรียน ข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะ รวมถึงการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่อาจส่อถึงการทุจริตหรือประพฤติมิชอบของบุคคลในองค์กร (Whistle Blowing) ทงั้ จากพนกั งานเอง และผมู้ สี ว่ นไดเ้ สยี อนื่ เพอื่ ใหเ้ ปน็ ไปตามการปฏบิ ตั ติ ามการดแู ลกจิ การทดี่ ี โดยชอ่ งทางการ รับเรื่องเก่ียวกับบรรษัทภิบาลของบริษัท “CG Hotline” มี 5 ช่องทางได้แก่
1. โทรศัพท์
2. โทรสาร
3. เว็บไซต์ของบริษัท หรือ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ที่ cghotline@mono.co.th
4. ยื่นเรื่องโดยตรงที่เลขานุการบริษัท หรือทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของบริษัท
5. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) โดยตรงถึงกรรมการอิสระ 3 ท่าน ซ่ึงเป็นกรรมการตรวจสอบของบริษัท
รายงานประจาปี 2559
บริษัท โมโน เทคโนโลยี จากัด (มหาชน) 77


































































































   75   76   77   78   79