Add to
Favorites  
English Thai
เกี่ยวกับโมโนสินค้าและบริการข่าวและกิจกรรมการกำกับดูแลกิจการนักลงทุนสัมพันธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมงานกับโมโนติดต่อเรา

       2558

       "Mono Group Ready, Get SET, Go"

    29 มกราคม 2558 บริษัท โมโน เทคโนโลยี  จำกัด (มหาชน) ได้ย้ายหลักทรัพย์  “MONO” และ “MONO-W1” จากตลาด mai มาเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
    14 กุมภาพันธ์ 2558 งานเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี "Dragon Blade ดาบมังกรฟัด"  ผลงานสร้างของซุปเปอร์สตาร์ชาวฮ่องกง เฉินหลง นำทัพนักแสดงนำ จอห์น คูแซค เอเดรียน โบรดี้ ชอย ชีวอน (ซุปเปอร์จูเนียร์) หลินเผิง ฯลฯ เดินพรมแดงเข้าร่วมงานกาล่าพรีเมียร์อย่างยิ่งใหญ่กับกิจกรรม "ดราก้อน เบลด กาล่าไนท์ อิน แบงค็อก" ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยค่ายโมโนฟิล์ม ผู้นำเข้าภาพยนตร์เรื่องนี้มาฉายในประเทศไทย
    25 กุมภาพันธ์ 2558 บริษัท โมโน โปรดักชั่น จำกัด ในเครือ โมโนกรุ๊ป เริ่มการก่อสร้างสตูดิโอถ่ายทำบนพื้นที่ 12 ไร่ ถนนชัยพฤกษ์ ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วย อาคารสตูดิโอถ่ายทำ 2 อาคาร และอาคารสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬา 1 อาคาร โดยมีมูลค่าการก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท
    24 มีนาคม 2558 โมโนกรุ๊ป แตกไลน์ธุรกิจ “โมโนเรดิโอ” เปิดตัวคลื่นใหม่ “เฟร็ซ 91.5 เอฟเอ็ม” (FresZ 91.5 FM) ที่มาพร้อมคอนเซปต์ FresZ Music Timeline เพลงเพราะหลากยุคสำหรับคนทุกวัย ภายใต้ชื่องาน “เฟร็ซ สตาร์ท แกรนด์ โอเพนนิ่ง เฟร็ซ 91.5 เอฟเอ็ม” ณ ศูนย์การสยามพารากอน
    เดือน พฤษภาคม โมโนพับลิชชิ่งเปิดสำนักพิมพ์ใหม่ คือ สำนักพิมพ์แม็กซ์ (MAXX) นำเสนอหนังสือนิยายแปลจากต่างประเทศ ทั้งตะวันตกและเอเชีย แนวสืบสวนสอบสวน อาชญากรรม ไซไฟ ฯลฯ
    เดือน มิถุนายน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนี SET50 SET100 และ SETHD ในรอบ 6 เดือนหลังของปี 2558 ( มีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2558 ) ซึ่งหลักทรัพย์  “MONO” ได้รับคัดเลือกเข้าสู่หลักทรัพย์ในดัชนี SET100 เป็นครั้งแรก
    27 มิถุนายน 2558     สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 จับมือกับโปรโมเตอร์ดัง เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น จัดการแข่งขันชกมวยอันยิ่งใหญ่ “โมโน 29 บิ๊กไฟต์ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก” ณ สนามกีฬา อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก “อำนาจ เกษตรพัฒนา” แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) พบกับ จอห์น รีล คาซิเมโร่” รองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งอำนาจสามารถสร้างประวัติศาสตร์มวยโลกให้เมืองไทย ด้วยการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 4 ได้สำเร็จด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์
    28 กรกฎาคม 2558 ก่อตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท โมโน ทาเลนท์ สตูดิโอ  จำกัด (Mono Talent Studio) โดยบริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารและดูแลจัดหานักแสดง ศิลปิน
    29 กรกฎาคม 2558     บริษัท โมโน โปรดักชั่น จำกัด ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์สำหรับกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ ออกอากาศผ่านทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี ในนามช่อง โมโน พลัส (Mono Plus) ภายใต้สโลแกน “ความสนุกไม่มีวันจบ” นำเสนอรายการโทรทัศน์ที่เน้นคุณภาพและสร้างความบันเทิงให้ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง
    เดือน กรกฎาคม บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด ได้ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ต่างประเทศจากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ของไทย คือ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อออกอากาศทางช่อง MONO29 เอาใจคอหนังต่างประเทศอย่างจุใจ รวมถึงให้บริการผ่านระบบวิดีโอออนดีมานด์ทางเว็บไซต์ MonoMaxxx.com
    เดือน ตุลาคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศผลประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2558 โดยบริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้รับผลคะแนนในระดับดีเลิศ หรือ 5 ดาว
    10 ตุลาคม 2558
    ทีมโมโนแวมไพร์บาสเก็ตบอลคลับ ชนะเลิศการแข่งขัน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2015 (TBL) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 พร้อมรับรางวัลชนะเลิศ 1 ล้านบาท และเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2015
    เดือน ต.ค. – พ.ย.   
    โมโนพับลิชชิ่งเปิด 2 สำนักพิมพ์ใหม่ คือ สำนักพิมพ์กี๊ก บุ๊ค (Geek Book) และ สำนักพิมพ์มูฟ (Move) โดยสำนักพิมพ์ Geek Book ถ่ายทอดเรื่องราวเฉพาะด้านหรือไลฟ์สไตล์ต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์ ดนตรี ภาพถ่าย การเดินทาง ส่วนสำนักพิมพ์ Move นำเสนอหลักการและแนวคิดการบริหาร ปรัชญาจากบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ
    2 ธันวาคม 2558 มีการเปลี่ยนแปลงการจัดเรียงช่องโทรทัศน์สำหรับทีวีดิจิตอลตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2558 มีผลทำให้ผู้ประกอบการโทรทัศน์ในระบบดาวเทียมและเคเบิ้ลต้องจัดให้มีรายการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป (ช่องทีวีดิจิตอล) ไว้ที่ช่องรายการ 1 – 36 เพื่อให้ประชาชนสามารถจำเลขช่องได้เมื่อดูรายการทีวีดิจิตอลจากแพลตฟอร์มที่ต่างกัน ดังนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 จึงจัดอยู่ใน หมายเลข 29 ทุกโครงข่าย

    2557 

    สถานีโทรทัศน์ช่อง Mono 29 เริ่มการออกอากาศ

    24 มกราคม 2557 คณะกรรมการ กสทช. เปิดให้ผู้ชนะการประมูลทีวีดิจิตอล เข้าเลือกหมายเลขลำดับการให้บริการ ประเภทบริการธุรกิจระดับชาติ โดย บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด เลือกได้ ช่องหมายเลข 29
    28 มกราคม 2557 บริษัท โมโน ทีวี จำกัด ได้มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อเป็น บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ประกอบกิจการ จัดการแข่งขันกีฬา และอื่นๆที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาทุกประเภท รวมถึงบริหาร จัดการทีมกีฬา และจัดตั้งสโมสรกีฬาด้วย
    6 มีนาคม 2557 จัดงานประกาศรางวัล MThai Top Talk-about 2014 ที่มอบรางวัลให้แก่นักแสดง ศิลปิน และบุคคลหลากหลายสาขา ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์
    เมษายน 2557
    เว็บไซต์ MThai.com ได้รับรางวัลจากงาน “The nine fever Award ครั้งที่ 2” ในสาขา Online fever หรือเว็บไซต์ที่มีคนนึกถึงและชื่นชมมากที่สุด จากการสำรวจความนิยมของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในช่วงปีที่ผ่านมา
    3 เมษายน 2557
    เปิดตัวนิตยสารนิตยสารแจกฟรีรายเดือน 3 ฉบับ คือ แคมปัส สตาร์ (Campus Star) ที่นำเสนอความเคลื่อนไหวของนักศึกษาต่างสถาบันต่างๆ Snap Signature ซึ่งเป็นนิตยสารแนวสตรีทแฟ��ั่น และ ITS mag ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่และอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 42 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
    21-25 เมษายน 2557
    งาน Open House สถานีโทรทัศน์ช่อง Mono 29 ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
    29 เมษายน 2557
    สถานีโทรทัศน์ช่อง Mono 29 เริ่มทดลองออกอากาศวันแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฟรีทีวีที่มี หนังดี ซีรีส์ดัง มากที่สุด” ด้วยคอนเทนต์ระดับพรีเมี่ยม ทั้งภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์นานาชาติ ละครซิทคอมและซีรีส์
    พฤษภาคม 2557
    Mono Publishing เปิดตัวนิตยสาร Bioscope ซึ่งเป็นนิตยสารรายเดือน ที่นำเสนอเรื่องราว เกี่ยวกับภาพยนตร์ โดยได้รับสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายจากบริษัท ไบโอสโคป พลัส จำกัด
    27 พฤษภาคม 2557 งานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2014 (TBL)" จัดโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และการแข่งขันมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 พ.ค.– 23 ส.ค. โดยทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันและได้รับสิทธิในการถ่ายทอดสดตลอดฤดูกาล นอกจากนี้ทางบริษัทได้นำทีมบาสเกตบอล โมโน แวมไพร์เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ด้วย
    กรกฎาคม 2557 บริษัทได้รับรางวัล บริษัทจดทะเบียน (mai) ยอดเยี่ยมแห่งปี 2557 ในงานมอบรางวัลเกียรติยศ “Money & Banking Awards 2014” ซึ่งจัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปี ในกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาด mai
    กรกฎาคม 2557 ค่าย Mono Music เปิดตัว 3 ค่ายใหม่ และแยกกลุ่มผู้ฟังเฉพาะ ค่ายโมโน ฟูโก (Mono Fugo) กับแนวเพลงแดนซ์สไตล์ทีป๊อบ (T-Pop) ค่ายเฟลโล่ว์ มิวสิค (Fellow Music) กับแนวเพลงฟังสบาย (Easy Listening) และ ค่ายการันต์ เรคคอร์ด (Garan Records) ค่ายเพลงร็อก
    สิงหาคม 2557 Mono Publishing ขยายธุรกิจ โดยเปิดสำนักพิมพ์ใหม่ คือ สำนักพิมพ์ Her Publishing นำเสนอหนังสือที่แสดงถึงตัวตนของทั้งผู้หญิงและผู้ชายในยุคปัจจุบัน ซึ่งเปิดตัวเล่มแรกกับ หนังสือ “คนอะไรเป็นแฟนหมี” ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเฟซบุ๊คที่มีคนกดไลค์กว่า 1 ล้านคน และอีกหนึ่งสำนักพิมพ์กับ Horo Life Publishing นำเสนอหนังสือเกี่ยวกับกลุ่มความเชื่อเรื่องดวง ฮวงจุ้ย การทำนายต่างๆ ซึ่งเปิดตัวหนังสือ พยากรณ์ชะตาชีวิตปี 2558 โดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร
    12 กันยายน 2557 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 140 ล้านบาท เป็น 462 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 3,220 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท และจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผลจำนวน 1,680 ล้านหุ้น และเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 (MONO–W1) จำนวน 1,540 ล้านหุ้น โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2557 ซึ่งเป็นวันกำหนดจ่ายปันผล ทางบริษัทได้จดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์ เป็นทุนจดทะเบียน 462,000,000 บาท และทุนชำระแล้ว 307,999,997.50 บาท
    กันยายน 2557 บริษัทเข้ารับรางวัล “Investors’ Choice Award ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557” จัดโดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ในโอกาสที่ทางบริษัทได้รับการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 100 คะแนนเต็ม ซึ่งบริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นปีแรก
    15 ธันวาคม 2557 ก่อตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 2 บริษัท คือ บริษัท โมโน เรดิโอ จำกัด (Mono Radio) และ บริษัท โมโน เรดิโอ บรอดคาซท์ จำกัด (Mono Radio Broadcast) โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกิจการวิทยุกระจายเสียง โดยเป็นผู้ดำเนินการผลิตรายการวิทยุ คลื่น “FRESZ 91.5 FM” เริ่มออกอากาศในต้นปี 2558

       2556 

    กางปีกขยายธุรกิจรุกตลาดดิจิตอลทีวี

    มกราคม 2556 เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ประกาศความพร้อมในการให้บริการโฆษณาบนวีดีโอแบบ Interaction ด้วยเทคโนโลยี VAST และ VPAID เป็นรายแรกๆ ของประเทศไทย ทำให้โฆษณาสามารถตอบสนองลูกเล่น และการนำเสนอเนื้อหาหลากหลายมิติมากกว่าเดิม เพื่อกระตุ้นการรับชมโฆษณาที่แปลกใหม่
    8 มีนาคม 2556 MTHAI TOP TALK ABOUT 2013 ณ อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์
    19 มีนาคม 2556  “Horolive Talk Show” ตีแผ่ละครสะท้อนดวง โดย อ.คฑา / เปิดไพ่ไทยสำรับแรกของโลก ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์
    25 มีนาคม 2556
    บริษัท โมโน โปรดักชั่น จำกัด ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ สำหรับกิจการไม่ใช้คลื่นความถี่ ในนามช่องรายการซ่าส์ เ��็ตเวิร์ค (Zaa Network) จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
    มีนาคม – เมษายน 2556
    ค่ายโมโนมิวสิค เปิดตัวเพลงซิงเกิ้ลแรก Make You Dance ของศิลปิน บอยแบนด์น้องใหม่ Evo Nine และเพลง Cliché ของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป Candy Mafia เพื่อรุกตลาดต่างประเทศและเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC โดยใช้ทีม Production House อันดับหนึ่งของเกาหลี ZanyBros เป็นผู้จัดทำมิวสิควีดีโอ ซึ่งมีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ และจัดทำซับไตเติ้ลอีก 7 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี
    พฤษภาคม 2556 บริษัทเข้าทำสัญญาการเป็นหุ้นส่วนทางการตลาดระดับภูมิภาคในการให้บริการข้อมูลคอนเทนท์ ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Regional Marketing Partnership Mobile Agreement) กับ สโมสรลิเวอร์พูล โดยเป็นคู่ค้าแต่เพียงผู้เดียวที่ถือสิทธิ์เนื้อหาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นระยะเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 ถึงเดือนพฤษภาคม 2559 ซึ่งลิเวอร์พูลเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลชื่อดังของโลก รวมถึงบริษัทจัดกิจกรรมทางการตลาดพิเศษ “Win a Trip to Anfield” โดยมีรางวัลสูงสุด ทริปท่องเที่ยวอังกฤษ พร้อมชมการแข่งขันลิเวอร์พูล – ฟูแล่ม เป็นเวลา 7 วัน 5 คืน
    20 พฤษภาคม 2556
    ก่อตั้งบริษัท Mono Technology Vietnam Company Limited (Mono Vietnam) ในประเทศเวียดนาม เพื่อดำเนินธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่
    6 มิถุนายน 2556
    บริษัทเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน (Listed Company) และเริ่มการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันแรก (First Trading Day) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ “MONO”
    กรกฎาคม 2556
    Mono Generation ได้ดำเนินการซื้อธุรกิจการผลิตและจัดจำหน่าย นิตยสารรัช (RUSH) รวมถึงซื้อสิทธิการผลิตหนังสือ นิตยสารอินไซด์ ยูไนเต็ด ฉบับภาษาไทย (Inside United Thai Edition) นิตยสารลิเวอร์พูล เอฟซี ฉบับภาษาไทย (LIVERPOOL FC Thai Edition) จากบริษัท พลัส วัน มีเดีย จำกัด เพื่อมาเสริมธุรกิจสิ่งพิมพ์ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น
    9 กันยายน 2556 ก่อตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 2 บริษัท คือ บริษัท โมโน ทีวี จำกัด (Mono TV) และ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด (Mono Broadcast) โดยบริษัทถือหุ้นผ่านบริษัท โมโน โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในสัดส่วนร้อยละ 100 เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์
    9 ตุลาคม 2556 ก่อตั้งบริษัท Mono Technology Hong Kong Limited (Mono Hong Kong) ในเขตบริหาร พิเศษฮ่องกง เพื่อลงทุนดำเนินธุรกิจในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนมีแนวโน้มด้านเศรษฐกิจที่เอื้อต่อการลงทุน ทั้งด้วยจำนวนประชากร และการเปิดประเทศมากขึ้น ถือเป็นตลาดใหญ่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจสื่ออินเทอร์เน็ต ธุรกิจเพลง และธุรกิจภาพยนตร์
    9 พฤศจิกายน 2556  รอบตัดสิน การประกวด Gossip Girls 2013 ค้นหาดาวดวงใหม่ มอบน้ำใจสู่ดาวอาวุโส
     ณ ลานจัดกิจกรรม ชั้น 1 เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
    12 พฤศจิกายน 2556
    พิธีมอบอาคาร โมโน กรุ๊ป  4  ร่วมกับ มูลนิธิ ดร.พิชนี โพธารามิกฯ ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 48 จ.จันทบุรี
    ธันวาคม 2556 บริษัทร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ SBS ประเทศเกาหลี เพื่อนำละครซีรีย์ทางโทรทัศน์จาก เกาหลีมาเผยแพร่ทางการค้า ผ่านบริการ Doonung.com และ MThai.com นับเป็นความ ร่วมมือเผยแพร่เนื้อหาประเภทบันเทิงรูปแบบนี้ทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก
    26 ธันวาคม 2556
    บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่น ความถี่ เพื่อให้บริการ
    โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล หมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดปกติ (Standard Definition: SD) และชนะการประมูล โดยเสนอราคาสูงสุดเป็นอันดับ 6 ในมูลค่า 2,250 ล้านบาท

     

       2555

    ก้าวสู่การเป็นบริษัทมหาชน

    2 มีนาคม 2555
    MThai Top Talk About 2012 ครบรอบ 13 ปี MThai จัดกิจกรรม คลิกดีทำดี 13 โครงการให้กับ 5 มูลนิธิ 8 มหาวิทยาลัย mthai.com/clickdeetumdee
    9 มีนาคม 2555
    แปรสภาพจากบริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด เป็น “บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)” มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย
    22 เมษายน 2555
    จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล  Mono Group Run For All 2012 หรือ โมโนกรุ๊ป วิ่งเพื่อมวลประชา สมทบทุนสร้าง
    อาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร ณ ลานทะเลสาบ เมืองทองธานี
     
    28 มิถุนายน 2555
    Candy  7th Anniversary Presents Candy Teen Talent  2012 ฉลองครบรอบปีที่ 7 กับนิตยสาร
    Candy Magazine” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว   
    10-11 สิงหาคม 2555
    มหกรรมดูดวงครั้งยิ่งใหญ่ Horolive Fortuneteller Festival 2012 โดยเว็บไซต์ Horolive.com 
    ณ ศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ
    5 ตุลาคม 2555
     พิธีมอบ อาคารเรียน โมโน กรุ๊ป 3 "โรงเรียนบางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี"
    5 พฤศจิกายน 2555
     พิธีมอบ อาคารเรียน โมโน กรุ๊ป 2  "โรงเรียน ตชด.รางวัลอินทิราคานธี จ.เชียงใหม่"
    23 พฤศจิกายน 2555
    ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2555 อนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเพื่อออกและเสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering “IPO”)

       2554

       ก้าวสู้การเป็นผู้ให้บริการ มีเดีย แพลตฟอร์ม และคอนเทนต์บันเทิงชั้นนำ
      
    Global Media & Content Provider

     7 กุมภาพันธ์ 2554
    “เอ็มไทยดอทคอม”(MThai.com) เว็บไซต์ที่มีผู้เยี่ยมชมมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ภายใต้การบริหารโดย บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด จัดงานแถลงข่าวในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 เปิดแผนกลยุทธ์เชิงรุกทุกด้าน ชูธงรบท้าชิงผู้นำคอมมูนิตี้เว็บไซต์คู่แข่ง พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่ทันสมัย
     11 กุมภาพันธ์ 2554
    งานประกาศรางวัลที่เป็นที่สุดของโลกออนไลน์ “Mthai Top Talk-About 2011” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเว็บไซต์เอ็มไทย (Mthai.com) โดยมีเหล่าดารา นักร้อง และเซเลบริตี้ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพื่อร่วมเป็นเกียรติมอบรางวัล  เป็นขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าคนบันเทิง ซึ่งมีบุคคลสำคัญที่เป็นกระแสในสังคม โดยอ้างอิงคะแนนจากการโพสต์ การแสดงความเห็น และการเข้าชม ในเว็บไซต์เอ็มไทย จนได้รางวัลที่สุดแห่งโลกออนไลน์ ในแต่ละสาขา ณ ห้องออดิธอเรียม ชั้น 3 ณ อาคารจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล แจ้งวัฒนะ
     23 – 24 กรกฏาคม 2554
    ธุรกิจ Nostradamus โดย เว็บไซต์ (www.Horolive.com) กิจกรรมการประกวด ศึกชิงจ้าวหมอดู season 2 – GURU of Asia  กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 พร้อมไฮไลท์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยเป็นการประกวดเพื่อค้นหาสุดยอดหมอดูในภูมิภาคเอเชีย ในวันที่ 23 ก.ค. 2011  เป็นการแข่งขันรอบตัดสินชิงแชมป์ที่ 1 หมอดูแห่งประเทศไทย และ ในวันที่ 24 ก.ค. 2011 นำผู้ชนะที่ 1 ของประเทศไทย ไปแข่งกับสุดยอดหมอดูแห่งภูมิภาคเอเชีย โดยมีประเทศ ลาว, เกาหลี, อินโดนีเซีย, อินเดีย  ซึ่งหมอดูของประเทศไทยก็ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 รองจากหมอดูจากประเทศ อินโดนีเซีย ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้น ณ. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

       2553

    รุกธุรกิจใหม่สู่ทีวีดาวเทียม Zaa Network เพื่อคนทันสมัย สถานีวาไรตี้ซ่า..สุดแสบ..แบบฉีกกฏ

    มกราคม 2553 โมโน มิวสิค เปิดตัวศิลปินเบอร์ใหม่เพื่อเอาใจคนฟังเพลงทุกเพศทุกวัย  สร้างกระแสใหม่ให้วงการเพลงด้วยกระแสเพลงป๊อบแดนซ์สไตล์เกาหลี วง “แคนดี้มาเฟีย” (Candy Mafia) และ สาวๆเกิร์ล กรุ๊ป “จี-ทเวนตี้” (G-Twenty) พร้อมด้วยกลุ่มศิลปินร็อคหน้าใหม่ “เอสพีเอฟ 55” (SPF 55) นอกจากนี้ยังนำกลุ่มศิลปินชื่อดังจากเกาหลี วง T –ARA (ทีอาร่า) เข้ารุกตลาดเพลงไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย
    กุมภาพันธ์ 2553 โมโน กรุ๊ป ขยายการเติ���โตทางธุรกิจ  ต่อยอดสู่ธุรกิจบันเทิงเคเบิล ทีวี เปิดช่องบันเทิง Zaa Network (DTV ช่อง 39) เริ่มออกอากาศผ่านช่องทางเคเบิล ทีวี ร่วมกับผู้ให้บริการจานรับสัญญาณดีทีวี (จานเหลือง) และออกอากาศผ่านช่องทางของ3BB โดยมีหลากหลายรายการบันเทิง ที่อัพเดตความ Zaa… กันแบบทั่วไทยส่งตรงถึงหน้าจอกันทุกวันสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย สร้างสรรค์รายการโดยทีมงาน Mono TV 
    13 -14 มีนาคม 2553 Nostradamus ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวเว็บไซต์โฮโรไลฟ์ดอทคอม (www.Horolive.com) อย่างเป็นทางการ  และสร้างกระแสความฮือฮาด้วยการจัดประกวดแข่งขัน โครงการ “HOROLIVE.COM ศึกชิงจ้าวหมอดู แล้วคุณจะรู้ว่าใครแม่นที่สุด” ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ  ซึ่งถือเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศสุดยอดแห่งนักพยากรณ์จากทั่วประเทศ
    มิถุนายน 2553 นิตยสาร Allure ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 วางแผงฉบับปฐมฤกษ์
    17 ตุลาคม 2553 โมโน กรุ๊ป จัดโครงการวิ่งการกุศลมินิมาราธอนส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้ชื่องาน โมโน กรุ๊ป ฟอร์ ยู อินเตอร์เนชั่นแนล รัน 2010 บริเวณลานทะเลสาบ เมืองทองธานี โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 3,000 คน ที่เข้าร่วมวิ่งด้วยระยะทาง 11 กม. เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย
    20 พฤศจิกายน 2553 นิตยสารกอสซิปสตาร์ จัดงานประมูลของรักดารา “ค้นหาดาวดวงใหม่ มอบน้ำใจสู่ดาวอาวุโส ปี2” เพื่อสมทบทุนบริจาคเงินช่วยเหลือ จำนวน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส

       2552

    โมโน กรุ๊ป เติบโตสู่ปีที่ 10 รุกการพัฒนาธุรกิจทุกด้าน

    26 มีนาคม 2552 เว็บไซต์ MThai ฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการจัดกิจกรรม “Mthai Click for Life” กิจกรรมการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ 
    6 พฤษภาคม 2552 งานแถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มธุรกิจใหม่ Command N ที่ให้บริการด้านดิจิตอล คอนเทนต์ และ โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์ เดอะ กิ๊ก 3 ในรูปแบบ Gig 3 on Maxnet TV ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ ชั้น 7
    13 พฤษภาคม 2552 โมทีฟ พลัส แถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “รูมเมท เพื่อนร่วมห้องต้องแอบรัก” และกิจกรรมประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท
    26 สิงหาคม 2552 โมโน กรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี “Mono Group 10th Anniversary”  โดยร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) AIS จัดกิจกรรมแจกโชครถยนต์โตโยต้า วีออส 5 คัน  เพื่อร่วมสนุกและคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ
    25 ตุลาคม 2552 โมโน กรุ๊ป จัดการแข่งขันวิ่งการกุศลมินิมาราธอน ในชื่อโครงการ “โมโน กรุ๊ป วิ่งเพื่อประชานานาชาติ ครั้งที่ 2/25 หรือ Mono Group for you International Run 2009 ณ บริเวณลานเลคไซด์ เมืองทองธานี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยมีนักวิ่งทุกเพศทุกวัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  เข้าร่วมวิ่งกว่า 3,000 คน พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน-ดารานักแสดงที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
    14 พฤศจิกายน 2552 นิตยสารกอสซิปสตาร์ จัดงานประมูลของรักดารา “ค้นหาดาวดวงใหม่ มอบน้ำใจสู่ดาวอาวุโส” เพื่อสมทบทุนบริจาคเงินช่วยเหลือ จำนวน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส
    15 พฤศจิกายน 2552 จัดการประกวด Gossip Contest 2009 รอบชิงชนะเลิศ โดยนิตยสารกอสซิปสตาร์ ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์
    2552 จากกระแสความนิยมการพยากรณ์ดูดวง จึงได้คิดค้นพัฒนารูปแบบการบริการให้สอดรับกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ในปัจจุบัน  และถือกำเนิดหน่วยงาน Nostradamus หน่วยงานด้านบริการโหราศาสตร์พยากรณ์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญบริการด้านดิจิตอล คอนเทนต์ โหราศาสตร์ เพื่อสร้างสรรค์บริการการพยากรณ์ต่างๆไว้อย่างครบครัน อาทิ การพยากรณ์ผ่านทางเว็บแคม เว็บไซต์ ออดิโอเทกซ์ โทรศัพท์มือถือ SMS โดยมีนักโหราศาสตร์ที่ให้บริการในสังกัดที่ผ่านการคัดสรรจากสมาคมโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย
    2552 เปิดตัวหน่วยงาน Mercury หรือ หน่วยงาน Mono Infotainment ในปัจจุบัน ทีมงานผู้ผลิตสร้างสรรค์ ต่อยอดขยายธุรกิจด้าน Digital Music Download เพื่อมุ่งเน้นการให้บริการเพื่อตอบรับความต้องการของคนฟังเพลงยุคดิจิตอล  โดยให้บริการดาวน์โหลดเพลงดัง จากค่ายเพลงชั้นนำ ผ่านระบบมือถือ ในรูปแบบเสียงเรียกเข้า เสียงรอสาย  และบริการอื่นๆ ผ่านระบบมือถือ และเว็บไซต์ ฯลฯ  กับหลากหลายบริการสำหรับคนรักเสียงเพลง อาทิ Music Lover, Zoneza, Intersong  ปัจจุบันทีมงาน Creater Mercury  ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นหน่วยงาน Mono Infotainment ยังเป็นผู้ดูแลใน section  music.mthai  และสร้างสรรค์รายการ UP2You  ทาง Zaa Network อีกด้วย

       2551

    สร้างสรรค์ พัฒนาเทคโนโลยี และกิจกรรมความบันเทิงที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

    5 มีนาคม 2551 บริษัท โมโน ทราเวล จำกัด จัดงาน Mono Travel Vision เพื่อเลี้ยงขอบคุณ และแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารงานให้กับผู้บริหารระดับสูงของโรงแรม ณ อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์
    30 เมษายน 2551 พิธีลงนามเซ็นสัญญา ระหว่าง บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด ประเทศไทย และ SBS Drama Plus Co., Ltd. ประเทศเกาหลี เพื่อถือลิขสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดประกวด The Asia – Pacific Supermodel 2008 ในประเทศไทย 
    3 พฤษภาคม 2551 การจัดประกวด Gossip Contest 2008 โดยนิตยสารกอสซิปสตาร์ ณ เซ็นทรัล เวิลด์
    25 ตุลาคม 2551 เว็บไซต์ Yenta4 จัดการประกวดโครงการ “Yenta4 Show Off J-Pop K-pop” ณ ลานห้างโตคิว มาบุญครอง 
    20 พฤศจิกายน 2551 โมโน กรุ๊ป จัดงาน Mono Group thank you press party 2008 ณ BLUO Bowl ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชน พร้อมทั้งเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่นำเสนอข่าวสารประชาสัมพันธ์ กิจกรรมความเคลื่อนไหวธุรกิจต่างๆของกลุ่มบริษัทด้วยดีเสมออมา
    8 ธันวาคม 2551 เปิดตัวค่ายภาพยนตร์เลือดใหม่โดยทีมงานคนรักหนังมืออาชีพ ดำเนินธุรกิจภาพยนตร์ ในชื่อ โมทีฟ พลัส (Motif+) ภายใต้ บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่น จำกัด โดยมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจภาพยนตร์ที่สอดคล้องกับตลาดคนดูหนัง (จากแรงบันดาลใจความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง Me Myself ขอให้รักจงเจริญ ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2550) พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์แนวโรแมนติคดรามาเรื่องแรก แฮปปี้เบิร์ทเดย์ ผลงานการกำกับของ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซึ่งได้รับการตอบรับจากคนดูเป็นอย่างดีพร้อมทั้งยังได้รับรางวัลการันตีผลงานคุณภาพมากมาย
    2551 เปิดตัว โมโน มิวสิค ค่ายเพลงน้องใหม่แต่ฝีมือเก๋าในวงการ ที่เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของคนดนตรี กับการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ฟังเพลงอย่างไร้ขอบเขต โดยมีศิลปินวัยรุ่นเบอร์แรกจาก Buzz Music เบเบ้ - ธันย์ชนก ฤทธินาคา เป็นตัวแทนความสดใสน่ารักสไตล์วัยรุ่น และ จากสตูดิโอโตโม่ ที่ปล่อยสไตล์เพลงรักฟังสบาย จากอัลบั้ม Love Trax ด้วยเสียงร้องคุณภาพจากสองสาว เอิ้น-ต่าย สตูดิโอโตโม่ ทำให้ได้กระแสตอบรับที่ดีจากคนฟังเพลงทั่วประเทศ
    2551 คอมมาน เอ็น (Command N) หรือหน่วยงาน Mono 18+ ในปัจจุบัน จากการรวมตัวกันของทีมงานครีเอทีฟสร้างสรรค์ผลงานเพื่อตอบสนองคนรุ่นใหม่ได้อย่างเร้าใจ เปิดตัวบริการแรกที่สร้างกระแสเขย่าวงการฮอตดาวน์โหลด กับบริการอาลัวร์ฮอตเกิร์ล Allure Hot Girl ดาวน์โหลดคลิปเซ็กซี่ ( Sexy Clip) ผ่านระบบมือถือ SMS และในรูปแบบ DVD VCD และเว็บไซต์ Mthai ปัจจุบันยังขยายไปสู่การผลิตรายการ Allure Channel, เดอะ กิ๊ก ซีรีส์ ผ่านช่องทาง 3BB พร้อมทั้งผลิตรายการบันเทิงต่างๆให้กับ Zaa Network อีกด้วย

       2550


    16 พฤศจิกายน 2550 เปิดตัว นิตยสารกอสซิป เอ็กซ์ตร้า อย่างเป็นทางการ ณ เทสโก้ โลตัส พระราม 4
    24 พฤศจิกายน 2550 นิตยสาร CANDY 14 และ เว็บไซต์Yenta4 ร่วมกันจัดการประกวด “Yenta4 & Candy Music Challenge EBOLA Edition” ณ AIS Future World สยามพารากอน

      2549

    29 มีนาคม 2549 งานแถลงข่าวโครงการ TV Gossip Awards โดยนิตยสารทีวีกอสซิป
    3 กรกฎาคม 2549 จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท แพชชั่น เน็ต จำกัด เปลี่ยนเป็น บริษัท โมโน ทราเวล จำกัด
    1 สิงหาคม 2549 จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท เทรดชีฟท์ จำกัด เปลี่ยนเป็น บริษัท โมโน ทูยู จำกัด
    31 สิงหาคม 2549 เปิดตัว บริษัท โมโน ทราเวล จำกัด อย่างเป็นทางการ
    6- 9 พฤศจิกายน 2549 บริษัท โมโน ทราเวล จำกัด ร่วมงาน World Travel Market 2006 (WTM) ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

       2548

    ริเริ่มนิตยสารแคนดี้ นิตยสารของวัยทีนที่รวบรวมเรื่องราวอินเทรนด์ของวัยรุ่นไม่มีเอาท์

    1 กุมภาพันธ์ 2548 นิตยสาร Candy14 ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 วางแผงฉบับปฐมฤกษ์ ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2005 เป็นนิตยสารสำหรับวัยรุ่น วัยเรียน กลุ่มผู้อ่านตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จนถึงระดับอุดมศึกษาตอนต้น เป็นเพื่อนคู่คิดวัยทีนในคอนเซปต์ Friendship magazine มุ่งสร้างความสัมพันธ์ในสังคมเพื่อน และโรงเรียน กับเรื่องราวต่างๆ ที่วัยรุ่นอยากรู้ ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็นนิตยสาร Candy พร้อมกับปรับภาพลักษณ์ให้ดูโตขึ้น พร้อมทั้งเนื้อหาที่ In trend ทั้งในเรื่อง Fashion, Beauty, Entertainment ได้รับการตอบรับที่ดีจากบรรดาแฟนคลับ โดยปัจจุบันทีมงาน Bomb Creators เป็นผู้สร้างสรรค์ความสำเร็จจนทำให้นิตยสาร Candy กลายเป็นนิตยสารวัยรุ่นชั้นนำอันดับต้นๆของเมืองไทย
    1 มิถุนายน 2548 บริษัท โฮเทล ไทยแลนด์ จำกัด ผนึกกำลังทางธุรกิจโดยรวมกับ บริษัท แพชชั่น เน็ต จำกัด
    7 พฤษภาคม 2548 นิตยสารกอสซิปสตาร์จัดโครงการประกวด Gossip Star Contest ครั้งที่ 2
    7 ตุลาคม 2548 นิตยสารทีวี กอสซิป ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 วางแผงฉบับปฐมฤกษ์

       2547

    โมโนสร้างสีสันใหม่...สู่วงการภาพยนตร์ไทยเป็นครั้งแรก

    16 สิงหาคม 2547 บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีนโยบายในการผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทย ทั้งตลาดในประเทศและส่งไปขายยังต่างประเทศอีกด้วย จากการสร้างกลยุทธ์ที่แตกต่างจากตลาดหนังไทยค่ายอื่น กับการผลิตหนังในแนว Action, Fantasy, Adventure พร้อมทั้งได้เปิดตัวภาพยนตร์ 3 เรื่อง ในขณะนั้น คือ สุดสาคร, ไพรีพินาศ และ เสือคาบดาบ
    23 พฤษภาคม 2547 นิตยสารกอสซิปสตาร์จัดโครงการประกวด Gossip Star Contest ครั้งที่ 1
    2547 จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท กอสซิปสตาร์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และ จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท

       2546

    นิตยสารกอสซิปสตาร์...นิตยสารปาปารัซซี่เล่มแรกของไทย

    1 กรกฎาคม 2546 จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท โมโน เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท
    ตุลาคม 2546 นิตยสารกอสซิปสตาร์ วางแผงฉบับปฐมฤกษ์ ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 เมื่อเดือนตุลาคม 2546 สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการนิตยสารบ้านเรา ด้วยรูปแบบของนิตยสารบันเทิงแนวปาปารัซซี่ฉบับแรกของไทย เจาะลึกเรื่องราวของคนในวงการบันเทิง ดารา นักร้อง นักแสดง เซเลบริตี้ที่ผู้อ่านอยากรู้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2546 ด้วยสไตล์ของภาพข่าวแนวปาปารัซซี่ที่ไม่เหมือนใคร และเนื้อหาที่เจาะลึก จึงทำให้นิตยสารกอสซิปสตาร์ ก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของนิตยสารบันเทิงแนวปาปารัซซี่ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในปัจจุบัน และยังพัฒนาไปสู่การผลิตคอนเทนต์ให้บริการข่าวสารบันเทิงกอสซิปสตาร์ผ่านเว็บไซต์เอ็มไทย (http://gossipstar.mthai.com) พร้อมทั้งยังให้บริการข่าวสารบันเทิงผ่านระบบโทรศัพท์มือถืออีกด้วย   

       2545

     ริเริ่ม สร้างสรรค์ สู่ธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ และดิจิตอล คอนเทนต์ เพื่อชีวิตทันสมัย

    15 มีนาคม 2545 จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านเนื้อหาและความบันเทิงต่างๆ (Content Provider) ผ่านสื่อมัลติมีเดีย โทรศัพท์พื้นฐาน, โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ต อาทิ บริการเนื้อหาและความบันเทิง ผ่านบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ Logo, Picture Message, Ringtone, Wallpaper, MMS, Corporate SMS และเกม บริการเนื้อหาและความบันเทิงผ่านระบบออดิโอเท็กซ์ (Audio Text) 1900-108-XXX และกลุ่มธุรกิจอินเทอร์เน็ตภายใต้เว็บไซต์ www.mthai.com ได้ประสบความสำเร็จครองความเป็นเว็บไซต์ยอดนิยม อันดับ2 ของประเทศไทย ซึ่งทางบริษัท โมโน เทคโนโลยี มีความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ผู้นำด้านการให้บริการ Digital Content & Services Provider ภายใต้การบริหารงานและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ผ่านช่องทางพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะสามารถเติมเต็มความสุข ความต้องการในการใช้บริการของกลุ่มลูกค้าของเรา และสิ่งที่สำคัญที่เราสร้างเสริมแรงจูงใจ มุ่งมั่นความสำเร็จอย่างสูงสุด คือ การทำให้สังคมของเรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีความสุขอย่างยั่งยืน ซึ่งเรายึดมั่นเป็นปณิธานเสมอมา

    2544

     นิตยสารโมโน (Mono Magazine) นิตยสารเล่มแรกของโมโน

    17 ตุลาคม 2544 จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท มายา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด เปลี่ยนเป็น บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่น จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท พร้อมทั้งได้ถือกำเนิด นิตยสาร Mono ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 วางแผงฉบับปฐมฤกษ์ ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2544 ซึ่งเป็นนิตยสารที่ได้รับการกล่าวขานและยอมรับจากแวดวงเอเจนซี่ รวมทั้งในแวดวงนิตยสารต่างๆเป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นนิตยสารที่มีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่นทั้งในด้านการดีไซน์และแฟชั่นภายในเล่ม เมื่อครบรอบ 1 ปี นิตยสารได้มีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นนิตยสาร I – Mono เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซปต์ interactive, modern, origin, network, opinion และกลุ่มผู้อ่านในระดับ Hi-End ในขณะนั้นที่ชื่นชอบเนื้อหาที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

    2543

     เปิดโลกการท่องเที่ยว...สู่บริการออนไลน์ครบวงจรเป็นครั้งแรก

    27 ธันวาคม 2543 จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท เซอร์สยาม ดอท คอม จำกัด โดยเปลี่ยนเป็น บริษัท แพชชั่น เน็ต จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 5.5 ล้านบาท

    2542

     ยุคบุกเบิก...สู่โลกบันเทิง

    19 มีนาคม 2542 จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท โมเดิร์น ทีนส์ จำกัด โดยเปลี่ยนเป็น บริษัท มายา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ได้ดำเนินธุรกิจเริ่มแรกโดยการเปิดธุรกิจโมเดลลิ่งในรูปแบบของ Talent Agency เพื่อจัดหานายแบบ นางแบบ ดารา นักแสดง เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง